Giáo dục STEM là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn giúp học sinh áp dụng các kiến thức Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn. Vì thế nó có ý nghĩa rất quan trọng khi thực hiện đổi mới giáo dục trong lộ trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được đồng bộ từ mục tiêu, nội dung, phương pháp cho đến hình thức tổ chức dạy học.
Ngày hội STEM cấp thành phố năm học 2022-2023 đã đồng loạt diễn ra rất nhiều các hoạt động ý nghĩa như: Tham quan gian trưng bày và chấm các sản phẩm STEM, dự giờ tiết học STEM, Hội thảo về tổ chức, triển khai giáo dục STEM và thi đấu Robot. Tại các gian trưng bày của tất cả các đơn vị đều có đa dạng, phong phú các phẩm. Điều đó phần nào đã nói lên kết quả của việc gắn kết các môn học trong nhà trường với thực tiễn cuộc sống thể hiện năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo của học sinh.
Cũng trong Ngày hội STEM của thành phố năm nay, trường THCS Tam Cường đã được Ban chỉ đạo lựa chọn 4 sản phẩm (Mô hình mô phỏng hoạt động của núi lửa, Thiết bị chiết xuất tinh dầu trong phòng thí nghiệm, Mô hình trường THCS Tam Cường làm bằng que kem và Bản đồ Việt Nam làm bằng ống hút nhựa) để giới thiệu tại gian trưng bày và cùng với 1 đội tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot. Tham gia các hoạt động trong Ngày hội, nhà trường có trường có 3 thầy cô giáo và 5 học sinh trong đó có 3 em dự thi Sáng tạo Robot và 2 em làm nhiệm vụ thuyết trình sản phẩm STEM tại gian trưng bày của huyện.
Tại buổi tổng kết sáng ngày 13/4/2023, gian trưng bày sản phẩmcủa Phòng GD&ĐT Vĩnh Bảo đã vinh dự được trao giải Ba của Ban tổ chức. Với việc tham gia tích cực vào chuỗi các hoạt động tại sự kiện này, thầy và trò trường THCS Tam Cường đã có những trải nghiệm và học hỏi, thu lượm kinh nghiệm để có thể triển khai hiệu quả hơn nữa hoạt động giáo dục STEM tại đơn vị trong thời gian tiếp theo.